Home » , , » Các mẹ ăn gì để thai nhi phát triển thông minh

Các mẹ ăn gì để thai nhi phát triển thông minh

Tuticare Khâm Thiên - Khoa học chứng minh rằng chế độ dinh dưỡng của các mẹ mang thai ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển & trí thông minh thai nhi. Vì vậy, ăn uống trong quá trình mang thai đóng vai trò quyết định hình thành các tri và sự phát triển ở em bé hãy xem qua nhé.

Protein
Phụ nữ mang thai cần bổ sung thêm 15g đạm/ngày. Nên ăn cả đạm động vật và thực vật. Đạm động vật : Thịt, cá, tôm, cua, trứng sữa,. Đạm thực vật : đậu, đỗ, lạc, vừng… đây là những thức ăn giá rẻ hơn thịt cá nhưng hàm lượng đạm cũng khá cao lại chứa nhiều chất béo giúp tăng năng lượng bữa ăn và hấp thu tốt các loại vitamin tan trong dầu.



thực phẩm tốt cho bà bầu và thai nhi


Tái tạo chuyển hóa máu với sắt ( Fe )

Bình thường, nhu cầu sắt của phụ nữ là 5mg, lượng này có thể được cung cấp từ thức ăn. Các thực phẩm giàu sắt như: Các loại thịt đỏ, các loại ngũ cốc, các loại rau lá xanh như rau cải xoong, rau bina, … Khi mang thai, nhu cầu sắt của cơ thể tăng lên nhiều lần vào khoảng 25mg/ngày. Do đó, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phụ nữ mang thai cần bổ sung 20mg sắt mỗi ngày. Việc bổ sung sắt nên thực hiện trước khi mang thai 3 tháng, trong suốt thời kỳ mang thai cho đến 3 tháng sau khi sinh.

Sắt là nguyên liệu để tổng hợp nên hemoglobin – chất có mặt trong tế bào hồng cầu. Thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, phụ nữ mang thai sẽ mệt mỏi, dễ xảy thai, đẻ non, đẻ con nhỏ yếu (suy dinh dưỡng bào thai), dễ bị băng huyết khi sinh, thậm chí có thể dẫn tới tử vong cả mẹ và con.

hoa quả cho bà bầu

Canxi
Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì phụ nữ mang thai cần khoảng 1200mg-1500mg/ngày (tức là tăng khoảng 40% Canxi/ngày).


Vitamin
Ngoài các chất kể trên, phụ nữ mang thai còn cần được cung cấp đầy đủ các loại vitamin như: vitamin A, D, E, C,vitamin Nhóm B: B1, B2, B6, B9,…

Rau xanh, hoa quả tươi không chỉ cung cấp vitamin và khoáng chất mà chúng còn dồi dào chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tránh táo bón cho bà bầu. Phụ nữ mang thai nên ăn khoảng 3 phần rau xanh, 2 phần hoa quả tươi (nhất là những loại quả giàu vitamin C như cam) mỗi ngày.

Trong các chất dinh dưỡng kể trên, thì đặc biệt phải chú ý đến sắt và acid folic bởi vì các chất còn lại có thể được cung cấp đầy đủ từ thức ăn nhưng đối với sắt và acid folic chỉ ăn uống thôi thì sẽ không đủ mà phải uống thêm các viên bổ sung.


Tuticare Kham Thien 4 nhóm dinh dưỡng này các mẹ cần phải có trong bữa ăn của mình. Bạn bổ sung đầy đủ giúp bé yêu phát triển tốt thông minh hơn. Chúc bố mẹ có được sự hướng dẫn bổ ích trong quá trình mang thai.

2 nhận xét:

  1. chế độ ăn uống của bà bầu rất cần được lưu ý

    Trả lờiXóa
  2. Rau xanh, hoa quả tươi không chỉ cung cấp vitamin và khoáng chất mà chúng còn dồi dào chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tránh táo bón cho bà bầu. Phụ nữ mang thai nên ăn khoảng 3 phần rau xanh, 2 phần hoa quả tươi (nhất là những loại quả giàu vitamin C như cam) mỗi ngà

    Trả lờiXóa

 
Support : Tuticare
Copyright © 2013. Tuticare Khâm Thiên - All Rights Reserved
Template Tuticarepro by Tuticare
Proudly powered by Blogger