Trẻ thơ ý nghĩa của những nụ cười

Tuticare 20 Khâm Thiên theo các nghiên cứu trẻ thơ thông qua tiếng cười có thể nhận biết cảm xúc. Không chỉ vậy, giống như với người lớn, tiếng cười cũng có thể tạo bầu không khí thân thiện, thoải mái, từ đó giúp bé tìm được cách giải quyết vấn đề hoặc ít nhất, bé có thể tưởng tượng những tình huống buồn cười để giảm nhẹ căng thẳng. Từ chỗ tập được cách làm chủ cảm xúc của mình, làm chủ tình hình như vậy, bé sẽ được nuôi dưỡng sự tự tin.

bé trai & bé gái vui vẻ bên nhau

Sang tháng thứ 2 bé bắt đầu có nụ cười chung chung khi trông thấy khuôn mặt của người lớn. Ta thường suy rằng bé cười là do nhận ra ta, nhưng sự thật đây chỉ là một bản năng sinh tồn – bé muốn được quan tâm và chăm sóc. Phải ít nhất 4 tháng tuổi thì bé mới có thể nở nụ cười vì nhận ra người quen, và thường đến khoảng tháng thứ 6 hoặc sau đó, bé mới cho bạn nghe thấy tiếng cười đầu tiên của mình.
  • Giảm lượng hormone gây căng thẳng như adrenaline và cortisol 
  • Cải thiện chức năng tuần hoàn và hô hấp
  • Giúp cơ bắp thả lỏng, thư giãn.
  • Tăng lượng hormone tạo những cảm xúc tích cực, giảm đau, như endorphin hay neurotransmitter 
  • Kích thích những tế bào T (T-cells) có tác dụng như chất kháng sinh 
nụ cười trẻ em Việt
 
Trước khi học nói, bé sẽ bị thu hút nhất bởi hình ảnh và sẽ cảm thấy buồn cười nhất với những hình ảnh, cảnh tượng lạ lùng. Vậy nên bạn sẽ thấy bé cười khi người lớn làm mặt xấu hay trông có vẻ ngớ ngẩn. Bởi vì bé còn quá nhỏ và những điều được cho là “bình thường” của bé còn rất giới hạn nên sẽ có rất nhiều điều có thể khiến bé nhoẻn cười – vì bé đều chưa được trông thấy những cảnh này trước đây.

Tuticare 20 Kham Thien nụ cười giúp các bé trở nên tươi vui là niềm hạnh phúc mang đến cho bố mẹ. Trẻ từ 2 năm tuổi trở lên hiểu hơn về thế giới xung quanh mình cũng như những quy tắc của nó. Và việc thấy người khác, hoặc chính bé “phá luật”, chẳng hạn như việc nói những từ cấm kỵ có thể khá là… hấp dẫn. Trong sự hài hước này tiếp tục có cơ chế gây cười do cảm giác nhẹ nhõm sau khi sợ hãi – bé không biết mình sẽ bị phạt thế nào sau khi hư như thế.

Bài viết tham khảo:


2 nhận xét:

  1. Nụ cười giúp các bé trở nên tươi vui là niềm hạnh phúc mang đến cho bố mẹ

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thích nụ cười của các bé.

    Trả lờiXóa

 
Support : Tuticare
Copyright © 2013. Tuticare Khâm Thiên - All Rights Reserved
Template Tuticarepro by Tuticare
Proudly powered by Blogger