Home » , , » Chia sẻ những tính cách ban đầu của trẻ thơ

Chia sẻ những tính cách ban đầu của trẻ thơ

Tuticare Khâm Thiên - Ngay khi vừa chào đời, mỗi bé đều có tính cách khác nhau cho đến khi được vài tuổi càng rõ nét hơn qua lời nói cử chỉ như tinh nghịch, nhút nhát, làm nũng .... Những tính cách này được hình thành do đâu dưới đây là những đặc điểm giúp bố mẹ có thể tìm hiểu xâu hơn về em bé.

Cộc cằn, cáu kỉnh: một vài đứa trẻ rất nhạy cảm, dễ bị kích động, dễ nổi nóng trong khi các bé khác dường như giữ bình tĩnh tốt hơn.
 

Tính kiên định: phụ thuộc vào cách bé lấy lại bình tĩnh sau mỗi lần căng thẳng, điểm này rất khác nhau giữa nhiều đứa trẻ.

trò chơi mang lại tính cách cho bé

Tần suất vận động: bé hiếu động, thích thể thao hay điềm tĩnh, từ tốn… cách bé hoạt động có thể giúp ta nhận ra điều đó.

Dễ hoảng sợ: những kích thích bên ngoài có thể giúp một số bé hứng thú hơn nhưng cũng có thể làm một số bé khác cảm thấy sợ.
 

Kỹ năng xã hội: một vài đứa trẻ thích giao tiếp, làm quen trong khi những đứa khác thường tỏ ra ngại ngùng ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa bé với những người khác.

 trẻ cáu giận khi không hài lòng 1 việc gì đó

Chúng ta không nghi ngờ gì tác động lớn lao của hoàn cảnh sống đến tính cách trẻ em. Thực tế đã chỉ ra rằng những đứa bé lớn lên giữa những người thường có biểu hiện tích cực thì sẽ rất dễ kết bạn, hoạt bát, vui vẻ, phát triển tốt những kỹ năng xã hội. Cách nuôi dạy của cha mẹ cũng rất quan trọng. Nếu bạn quyết định phải cải thiện khả năng thích nghi của con bằng cách quan tâm và thận trọng đưa bé vào những thay đổi mới mẻ, bạn sẽ phát hiện ra rằng bé sẽ dần dần trở nên ít ủ dột hơn và quen dần với sự thay đổi.

Tuticare Kham Thien đứa con bé nhỏ của bạn sở hữu tính cách rất riêng biệt, dù cho đó là do di truyền hay từ hoàn cảnh xung quanh cũng không quan trọng. Điều cần bàn đến là bạn hãy khuyến khích những phẩm chất tích cực của con, giúp con phát triển kỹ năng và nhận thức để bé phát huy được tối đa những khả năng tiềm tàng của mình!

2 nhận xét:

  1. Ngay khi vừa chào đời, mỗi bé đều có tính cách khác nhau cho đến khi được vài tuổi càng rõ nét hơn qua lời nói cử chỉ như tinh nghịch, nhút nhát, làm nũng

    Trả lờiXóa
  2. Hiểu tính cách trẻ để hòa nhập với trẻ. Đó mới là người biết suy nghĩ.

    Trả lờiXóa

 
Support : Tuticare
Copyright © 2013. Tuticare Khâm Thiên - All Rights Reserved
Template Tuticarepro by Tuticare
Proudly powered by Blogger