Làm gì dạy con tự mặc quần áo

Tuticare 20 Khâm thiên - Trẻ đã lớn không cần sự bao bọc của bố mẹ mình nữa, bạn nên dạy bé nhưng thứ từ nhỏ đến lớn như dọn đồ, gấp gọn ngăn nắp quần áo và không thể quên dạy bé tự mặc quần áo. Từ những công việc nhỏ bé có thể tự lập và làm được mọi việc. Phải làm sao để dạy con mặc quần áo hãy xem qua nhé.

Phương pháp dạy bé mặc quần áo:

Đừng nổi nóng vì bé không cố ý làm vậy để thử thách sự kiên nhẫn của bạn đâu. Đơn giản là với bé tuổi mầm non, hành động mặc vào và cởi ra khiến bé thích thú mà thôi. Việc bé mặc quần áo cho bản thân và kể cả cho búp bê là cơ hội tốt giúp trẻ thực hành kỹ năng vận động tinh, cụ thể là việc phối hợp các ngón tay và bàn tay với nhau.Vì vậy hãy tạo thêm nhiều điều kiện để giúp bé thuần thục kỹ năng đó.




Một khi trẻ tự mặc đồ, đừng ngạc nhiên hay thất vọng nếu con mặc ngược áo sơ mi hay mặc ngược quần. Hãy công nhận nỗ lực của con, sau đó giải thích nhẹ nhàng với con rằng con cần chỉnh lại áo hoặc quần. Nếu con phản đối, hãy cứ để con mặc như thế và chú trọng vào mặt tích cực rằng con đã tự mặc được đồ.

Vào giai đoạn này, con sẽ trải qua rất nhiều cảm xúc. Theo Tiến sĩ Ruskin, cảm xúc có thể thay đổi chỉ trong chốc lát. Con có thể đi từ cảm xúc vui mừng khi mặc chiếc váy hồng ưa thích đến cảm giác thất vọng khi không thể mặc được đồ hoặc chiếc áo quá chật. Do đó, nhớ dành cho con những lời khen ngợi và động viên, khuyến khích.



bé tự mặc quần áo
Tuticare 20 Kham Thien bé tự giác mặc quần áo trước khi đi lớp không cần bố mẹ chỉ dẫn
Trong giai đoạn đầu trẻ học cách mặc đồ, mọi người trong gia đình cần phải cực kỳ kiên nhẫn và hỗ trợ trẻ. Rất có thể khi đó, phòng trẻ sẽ chất đầy đồ vì trẻ muốn thay quần áo mới hàng ngày để thể hiện cá tính và niềm tự hào khi đạt được kỹ năng mới. Do đó, kể cả khi bạn rất vội vã vào buổi sáng, hãy dành cho con không gian và thời gian để mặc 

Nếu bé đặc biệt thích tự mặc quần áo, bạn có thể cho bé những món đồ dễ mặc như áo khoác, khăn choàng hay mũ nón.

Bạn nên chọn cho bé loại quần có lưng thun hay áo chui đầu và một đôi giày dễ gài. Những vật này sẽ giúp bé tự mặc đồ nhanh và dễ dàng hơn. Dần dần bạn có thể tăng thêm thử thách cho bé với những món đồ có nút hay khóa lớn.


Bài Viết tham khảo:

4 nhận xét:


  1. Bạn nên chọn cho bé loại quần có lưng thun hay áo chui đầu và một đôi giày dễ gài. Những vật này sẽ giúp bé tự mặc đồ nhanh và dễ dàng hơn. Dần dần bạn có thể tăng thêm thử thách cho bé với những món đồ có nút hay khóa lớn

    Trả lờiXóa
  2. Nếu bé đặc biệt thích tự mặc quần áo, bạn có thể cho bé những món đồ dễ mặc như áo khoác, khăn choàng hay mũ nón.

    Trả lờiXóa
  3. Làm gì dạy con tự mặc quần áo

    Trả lờiXóa
  4. các bạn tìm hiểu kỹ để áp dụng dạy bé nhé

    Trả lờiXóa

 
Support : Tuticare
Copyright © 2013. Tuticare Khâm Thiên - All Rights Reserved
Template Tuticarepro by Tuticare
Proudly powered by Blogger